วันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เคล็ดลับหน้าใส

ถ้าพูดถึงเรื่องหน้าขาวใสนั้น ใครต่างก้อปรารถนากันทั้งนั้น แต่ถ้าเกิดมาแล้วดีอยุ่แล้วก้อดีไป แต่คงไม่มีใคร Perfect ไปทุกอย่างหรอกคะ คังนั้นเราก้อต้องหาตัวช่วยมาช่วย อย่างเช่นการพอกหน้าเพื่อบำรุงผิวพรรณที่นิยมกันมาก แต่ส่วนมากก้อต้องใช้บริการจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งค่าใช้จ่ายอาจสูงนิดนึง แต่รู้มั้ยว่าเราก้อสามารถทำเองก้อได้ ทั้งประหยัด ทั้งเป็นวิธีธรรมชาติไม่ทำร้ายผิวหน้าของเรา ทำได้ที่บ้านในวันหยุดพักผ่อน ผู้ชายจะทำเพื่อเสริมความหล่อก้อได้ และเราสามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอด้วยเพื่อการเห็นผลอย่างชัดเจน

สำหรับคนที่มีผิวธรรมดาและผิวมัน
1) โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ที่มีแต่เนื้อโยเกิร์ตล้วนๆ 1 ถ้วยเล็ก
2) น้ำมะนาว 1 ช้อนชา
3) น้ำส้มคั้นสด 1 ช้อนชา
4) น้ำแครอทสด 1 ช้อนชา
5) น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
6) แป้งสาลี ช้อนโต๊ะ
วิธีทำคือนำโยเกิร์ต และส่วนผสมที่เตรียมไว้ น้ำมะนาว น้ำส้ม และน้ำแครอท อย่างละ 1 ช้อนชา และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วเติมแป้งสาลี 1 ช้อนโต๊ะแล้วคนให้เข้ากัน แล้วเอาส่วนผสมที่ได้นั้นไปแช่ตู้เย็นช่องแช่แข็ง ประมาณ 3-5 นาที แล้วระหว่างรอนั้นก้อล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นเพื่อเปิดรูขุมขนและเช็ดหน้าให้แห้ง แล้วเอาส่วนผสมที่แช่ไว้ออกมาแล้วทำการพอกไว้ที่หน้า พอกค่อนข้างหนาหน่อย แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที ควรพอกแล้วนอนหันหน้าแล้วเปิดพัดลมใส่เบาๆ พยายามอย่าขยับหน้าหรือพูด พอครบ 20-30 นาที เนื้อโยเกิร์ตจะแห้งติดหน้าพอดี แล้วก้อล้างออกด้วยน้ำอุ่นเปล่าๆ แล้วตามด้วยน้ำเย็นเปล่าๆ แล้วเช็ดหน้าให้แห้ง แล้วก้อทาครีมบำรุงทั่วไป ถ้าให้ดีทำอย่างนี้อาทิตย์ละครั้ง หน้าจะขาวเนียนใสขึ้น แล้ววผิวจะนุ่มนวลเปล่งปลั่งขึ้น และรูขุมขนก้อจะกระชับขึ้นอย่างแน่นอน

สำหรับคนที่มีผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย
1) โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ที่มีแต่เนื้อโยเกิร์ตล้วนๆ 2 ช้อนโต๊ะ
2) ผลอโวคาโด ½ ผล
3) กล้วยหอม ½ ผล
4) มะเขือเทศ ½ ผล
5) น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำคือนำผลอโวคาโด กล้วยหอม มะเขือเทศ น้ำผึ้งและโยเกิร์ตที่เตีรยมไว้ มาปั่นรวมกันให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วก้อล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น แล้วเช็ดให้แห้ง จากนั้นก้อเอาส่วนผสมที่ปั่นเสร็จแล้วมาพอกหน้าแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นแล้วตามด้วยน้ำเย็น ทำประมาณ 2-3 ครั้งต่อเดือน ผิดหน้าก้อจะดีขึ้นทันตาเห็น แต่เน้นว่าต้องทำอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากเราสามารถบำรุงผิวหน้าจากภายนอกแล้วก้อควรบำรุงจากภายในควบคู่กักันไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารให้ครบทุกหมู่ โดยเฉพาะผักและผลไม้ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งทำจิตใจให้สบาย ไม่เครียดจนเกินไป ก็จะช่วยให้ผิวพรรณสดใสและดีขึ้นอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น