วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดกันเถอะ

Hello! everybody ทุกวันนี้คนเรามีแนวโน้มว่าจะหันมารักษาสุขภาพกันมากขึ้น มีหลายปัจจัยที่ทำให้สุขภาพดี เช่น การออกกำลังกาย การพักผ่อน และที่สำคัญคือ การเลือกรับประทานอาหาร วันนี้อยากจะชวนเพื่อนๆ มาทานอาหารตามกรุ๊ปเลือดกันเถอะ เนื่องจากเป็นการสร้างสมดุลที่ดีให้แก่ร่างกาย ภูมิต้านทาน ระบบย่อย การลดน้ำหนัก และช่วยให้ไม่แก่เร็วอีกด้วย
- คนที่มีเลือดกรุ๊ปโอควรทานเนื้อสัตว์ประเภทเนื้อวัว เป็ด ไก่ ปลาทู ห้ามทานเนื้อหมู ปลาดุกและปลาหมึก ควรทานเมล็ดฟักทอง ห้ามทานถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ สำหรับข้าวไม่ควรทานเลย แต่ก็ไม่ถึงห้ามเด็ดขาด แต่ห้ามทานขนมปัง ผักที่ควรทานคือ ปวยเล้ง ฟักทอง มันเทศ หอมใหญ่ ผลไม้ที่ควรทานคือ เชอรี่และสับปะรด ห้ามทานส้มและแอปเปิ้ล ห้ามดื่มกาแฟและนมวัว

-คนที่มีเลือดกรุ๊ปเอเหมาะกับการบริโภคปลาและพืชต่างๆ เช่น ปลาทู ปลากระพง แซลมอน ควรทานผักใบเขียว เหลืองและธัญพืช ไม่ควรทานเนื้อวัว หมู ไก่ เป็ด ควรทานถั่วลิสงและเมล็ดฟักทอง ห้ามเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ห้ามทานพวกโฮลวีท แต่ให้ทานพวกข้าวขาว ขนมปังขาว ผักที่ควรทานคือ บร็อคโคลี่ ปวยเล้ง แตรอท กระเทียม ห้ามทานผักกาดขาว เห็ด พริก ผลไม้ที่ดีคือ เชอรี่และสับปะรด ห้ามนมวัว เบียร์ น้ำอัดลมและโซดา

-คนที่มีเลือดกรุ๊ปบีควรทานเนื้อแกะ แพะ ปลาทู ปลาคอด ห้ามทานเนื้อหมู ไก่ เป็ด หอย ปู กุ้ง ปลาหมึก ไม่ควรทานถั่วลิสง มะม่วงหิมพานต์ เมล็ดฟักทอง งา ห้ามทานขนมปังโฮลวีท ผักที่ดีคือ บร็อคโคลี่ ผักกาดขาว แครอท กะหล่ำดอก พริก มะเขือ เห็ด ควรทานกล้วย องุ่น สับปะรด ห้ามมะพร้าว มะเฟือง เครื่องดื่มที่ดีคือ ชาเขียวญี่ปุ่น นมแพะ ห้ามดื่มน้ำอัดลมและโซดา

-คนที่มีเลือดกรุ๊ปเอบีมีแค่2%เท่านั้น ซึ่งมีส่วนคล้ายกับคนเลือดกรุ๊ปเอและบี แต่มีจุดอ่อนตรงระบบย่อยอาหาร ควรทานเนื้อสัตว์น้อยๆแต่อย่าบ่อยนัก ควรทานเนื้อแกะ แพะ ไก่งวง ปลาทู ปลากระพง ห้ามทานเนื้อวัว หมู ไก่ เป็ด ควรทานเกาลัด ถั่วลิสง ห้ามเมล็ดฟักทอง งา ผักที่ควรทานคือ บร็อคโคลี่ กะหร่ำดอก แตงกวา เห็ด ห้ามทานข้าวโพด พริก มะเขือเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น